เพราะ BRAND ไม่ได้มีแค่ LOGO

11 Apr 2025

เพราะ BRAND ไม่ได้มีแค่ LOGO

ชวนมาทำความรู้จักกับ ‘อัตลักษณ์แบรนด์’ (Brand Identity)

 

หลายคนคิดว่า “มี Logo ก็คือมีแบรนด์แล้ว” 🤔

แต่จริงๆ แล้ว Logo หรือตราสัญลักษณ์ เป็นเพียงส่วนหนึ่งแบรนด์เท่านั้น!

 

การเตรียมที่จะเป็นแบรนด์ที่ดี ควรมีชุดองค์ประกอบที่หล่อหลอมให้แบรนด์

ของคุณมีตัวตนที่ชัดเจน ทั้งสี ฟอนต์ รูปแบบกราฟิก ที่จะช่วยสร้าง “ความรู้สึกโดยรวม”

ที่ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความเป็นแบรนด์ ซึ่งองค์ประกอบโดยรวมเหล่านี้เราเรียกรวมๆ กันว่า

#อัตลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity)

 

💡 ลองมาดู อัตลักษณ์แบรนด์ของแบรนด์ระดับโลกกันน่าจะเข้าใจได้ง่ายขึ้น

Apple – นึกถึงสีขาวมินิมอล Font ที่เรียบง่าย ดีไซน์ที่เน้นความสะอาดตา และ 

‘ความรู้สึก’ ของความล้ำสมัย ใช้งานง่าย

Coca-Cola – นึกถึงสีแดงสดใส รูปทรงขวด Contour และ ‘ความรู้สึก’ ของความสุข

สดชื่น ที่สื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง

McDonald’s – นึกถึงสีแดง-เหลืองสดใส Font ที่เป็นมิตร สนุกสนาน ความรวดเร็ว

เข้าถึงง่าย เป็นมิตรกับทุกวัย

Nike – นึกถึงสโลแกน “Just Do It” พลังความมุ่งมั่น มุ่งสู่ชัยชนะ

 

อัตลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง คือสิ่งที่ทำให้แบรนด์เป็นมากกว่าแค่สินค้า แต่มีชีวิต

มีเรื่องราว และสร้างความผูกพันกับผู้คนได้จริง!

 

พร้อมสร้างอัตลักษณ์แบรนด์ให้แข็งแกร่งและแตกต่างแล้วหรือยังครับ?

ติดตามสาระและเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ได้ที่นี่!

C L I C K D E S I G N S T U D I O

< Design Unique Inspirations >

Line: @ClickDesignStudio

 

ปรึกษาเรา 👉bit.ly/CLICK-LINE

 

Leave A Comment


Your email address will not be published. Required fields are marked *