STORY

9 Aug 2025

ถอดรหัส Brand Loyalty: สร้างแบรนด์ที่ใครๆ ก็อยากกลับมา!

ถอดรหัส #BrandLoyaltyสร้างแบรนด์แบบไหน?ที่ใครๆ ก็อยากกลับมา!ในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง การดึงดูดลูกค้าใหม่เป็นสิ่งสำคัญ แต่การ รักษาลูกค้าเดิมให้ภักดี นั้นสำคัญยิ่งกว่า! เพราะลูกค้าที่ภักดีไม่ใช่แค่ซื้อซ้ำ แต่ยังเป็นกระบอกเสียงชั้นดีที่ช่วยโปรโมทแบรนด์ของคุณ และที่สำคัญที่สุดคือ

26 Jul 2025

สร้าง Key Message ให้ทรงพลังและน่าจดจำ หัวใจของการสื่อสารที่ใช่!

เคยไหมที่รู้สึกว่าสื่อสารออกไปแล้วคนไม่เข้าใจหรือไม่จดจำ? นั่นอาจเป็นเพราะ Key Message ของคุณยังไม่แข็งแรงพอ! Key Message ไม่ใช่แค่ประโยคสวยหรู แต่คือ แก่นสารสำคัญที่คุณต้องการให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้

12 Jul 2025

Branding ที่ดี ช่วยธุรกิจคุณประหยัดเงินได้อย่างไรในระยะยาว

ในโลกธุรกิจที่หมุนเร็ว องค์กรส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องยอดขายและการเติบโตในระยะสั้น แต่หลายครั้งก็ละเลยเรื่อง “Branding” ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเหมือนรากฐานสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจคุณ ประหยัดเงินได้มหาศาลในระยะยาว!ทำไม Branding ที่ดีถึงช่วยประหยัดเงิน?คุณอาจสงสัยว่าการลงทุนกับการสร้างแบรนด์จะช่วยประหยัดเงินได้อย่างไร? ลองมาดูเหตุผลที่เราสรุปมาให้ 1.

28 Jun 2025

ธุรกิจโตไว… แต่ทำไม ยิ่งขยาย ยิ่งวุ่นวาย จนแบรนด์ “ตามไม่ทัน”?

ธุรกิจโตไว ยิ่งต้องระวัง! เมื่อไม่มี #BrandArchitecture… ยิ่งขยาย ยิ่งวุ่นวาย จนแบรนด์ “ตามไม่ทัน”!จากประสบการณ์ที่ได้ทำงานใกล้ชิดกับผู้ประกอบการและธุรกิจที่กำลังเติบโตหลายแห่ง พบปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นบ่อยมากๆ คือ

14 Jun 2025

แบรนด์ของคุณกำลังส่งสัญญาณว่า “ถึงเวลาเปลี่ยน” อยู่รึเปล่า?

แบรนด์ของคุณกำลังส่งสัญญาณว่า “ถึงเวลาเปลี่ยน” อยู่รึเปล่า? เมื่อไหร่ที่ควร #ReBrand หรือ #RefreshBrand ก่อนที่แบรนด์จะตามตลาดไม่ทัน!แบรนด์ก็เหมือนมนุษย์ ที่ต้องเติบโตและปรับตัวตามยุคสมัย… หากไม่ใส่ใจ

31 May 2025

7ขั้นตอน ในการวางแผน #CommunicationPlan: ถึงเวลาลงมือทำ!

#7ขั้นตอน ในการวางแผน #CommunicationPlan: ถึงเวลาลงมือทำ!ถ้าตอนนี้กำลังปวดหัวกับปัญหาเหล่านี้? คิดคอนเทนต์ไม่ออก วนอยู่แต่เรื่องเดิมๆ สื่อสารกับลูกค้าแล้ว เหมือนคุยกันคนละภาษา ลูกค้ายังงงๆ ทุ่มงบ

28 May 2025

Brand Core Value ถอดรหัส ‘ความสำเร็จ’ สู่แบรนด์ระดับโลก

#BrandMasterclass : หัวใจที่มองไม่เห็น ที่ทำให้แบรนด์แตกต่างอย่างทรงพลัง! เคยสงสัยมั้ยครับ? ทำไมบางแบรนด์ถึงเข้าไปอยู่ในใจเราได้ง่ายๆ ทั้งที่มีสินค้าคล้ายๆ กันเต็มไปหมด? อะไรคือสิ่งที่ทำให้ลูกค้ารัก เชื่อ และเลือกแบรนด์นั้นซ้ำๆ?

17 May 2025

หมดปัญหาคอนเทนต์ตัน! ด้วยคลังไอเดียไม่รู้จบ

คิดคอนเทนต์อย่างเป็นระบบด้วย 6D Matrixนั่นก็เพราะคอนเทนต์ที่ดี… ไม่ได้มาจากความบังเอิญ แต่มาจาก “ระบบคิด” ที่ช่วยแตกไอเดียอย่างเป็นระบบและมีกลยุทธ์!ถ้าตอนนี้เริ่มรู้สึกว่า… เริ่มโพสต์เรื่องเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ วน

15 May 2025

พลิก “การสื่อสาร” แบบเดิมๆ ด้วย Brand Pillar

ถ้าการทำ Content ของแบรนด์คุณยัง “วนลูปเดิมๆ” ต้องนั่ง “คิดใหม่” ในทุกโพสต์ จนหมดพลัง  หรือ “สื่อสารไม่เข้าเป้า”

9 May 2025

สื่อสารไม่เข้าเป้า? เริ่มต้นที่วางแผนให้เป็นระบบ!

🎯 สื่อสารไม่เข้าเป้า? เริ่มต้นที่วางแผนให้เป็นระบบ!   สื่อสารไม่เข้าเป้า = สัญญาณว่าแบรนด์คุณ “กำลังหลงทาง” อย่าปล่อยให้ “การสื่อสารที่ไม่เป็นระบบ”

28 Apr 2025

The Culture he left behind in that team

#BrandMasterclass วัฒนธรรมที่ส่งต่อ ถอดรหัสความสำเร็จจาก #BrandCulture ของ #Liverpool   1ในสิ่งที่ #ArneSlot ผู้จัดการทีม

27 Apr 2025

รวม Brand Identity

#BrandMasterclass ชวนมาถอดรหัส Brand Identity ของ #Liverpool FC: Brand ระดับโลกที่เป็นมากกว่าแค่สโมสรฟุตบอล! เมื่อพูดถึง

18 Apr 2025

อยากให้แบรนด์ ‘มีชีวิต’ ต้องสื่อสารให้เป็น!

อยากให้แบรนด์ ‘มีชีวิต’ ต้องสื่อสารให้เป็น! ✨   🚀 Brand Communication คือพลังแห่งการขับเคลื่อนแบรนด์!  เพราะการสื่อสาร

11 Apr 2025

เพราะ BRAND ไม่ได้มีแค่ LOGO

เพราะ BRAND ไม่ได้มีแค่ LOGO ชวนมาทำความรู้จักกับ ‘อัตลักษณ์แบรนด์’ (Brand Identity)   หลายคนคิดว่า

4 Apr 2025

Branding คืออะไร?และทำไมถ้าจะทำธุรกิจในระยะยาวถึงขาดไม่ได้?

“Branding คืออะไร? และทำไมถ้าจะทำธุรกิจในระยะยาวถึงขาดไม่ได้?” 🤔 หลายคนอาจเข้าใจว่า Branding คือแค่การทำโลโก้  หรือการสร้างชื่อบริษัทที่ดูดี แต่จริงๆ แล้ว

23 Mar 2022

Gambol มาถึงจุดนี้ด้วย Branding ที่แข็งแรง

  Gambol มาถึงจุดนี้ด้วย Branding ที่แข็งแรง เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ทางทีม Click Design Studio Co.,

11 Feb 2022

MARKETING TOOL2022

CLICK-TREND Marketing Tools 2022.นับจากปี 2022 เทรนด์การตลาดก้าวเข้าสู่ยุค next normal ผู้คนเกือบจะ 100%

28 Jan 2022

COLOR TREND2022

Color Trend 2022 เติมสีสันให้แบรนด์โดดเด่น มีชีวิตชีวา .ถึงแม้โควิดจะทำให้ความรู้สึกเบื่อๆ อารมณ์เป็นสีเทาๆ บ้าง แต่ปี 2022

21 Jan 2022

SDGs จุดเริ่มต้นของ การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน

  “SDGs จุดเริ่มต้นของ การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน”ไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลายคนอาจจะคุ้นหูกับคำว่า “Sustainable” ที่จุดประกายแนวคิดมาจาก Sustainable Development Goals: SDGs

21 Jan 2022

ยุค Next Normal – Branding มีอะไรเปลี่ยน?

ยุค Next Normal – Branding มีอะไรเปลี่ยน?.2 ปีที่ผ่านมา Covid-19 ได้ส่งผลกระทบหลายๆ ด้าน