SDGs จุดเริ่มต้นของ การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน

 

“SDGs จุดเริ่มต้นของ การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน”
ไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลายคนอาจจะคุ้นหูกับคำว่า “Sustainable” ที่จุดประกายแนวคิดมาจาก Sustainable Development Goals: SDGs ของสหประชาชาติ ที่ตั้งเป้าหมายไว้ทั้งหมด 17 ข้อ โดยต้องการพัฒนาความยั่งยืน ในด้าน สังคม เศรษฐกิจ ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการสร้างสันติภาพร่วมกันทั่วโลก

1.ขจัดความยากจน
2.ขจัดความอดอยาก
3.มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี
4.การศึกษาที่เท่าเทียม
5.ความเท่าเทียมทางเพศ
6.การจัดการน้ำและสุขาภิบาล
7.พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้
8.การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ
9.อุตสาหกรรม นวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐาน
10.ลดความเหลื่อมล้ำ ทั้งภายในและระหว่างประเทศ
11.สร้างเมืองและถิ่นฐานมนุษย์อย่างยั่งยืน
12.แผนการบริโภคและการพัฒนาที่ยั่งยืน
13.การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
14.การใช้ประโยชน์จากมหาสมุทรและทรัพยากรทางทะเล
15.การใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศทางบก
16.สังคมสงบสุข ยุติธรรม ไม่แบ่งแยก
17.ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
เมื่อโลกออกมาเรียกร้องให้ธุรกิจออกมารับผิดชอบต่อสังคม ไม่ใช่แค่สร้างผลกำไรให้มากที่สุดอย่างเดียว แต่การช่วยดูแลทรัพยากรบนโลกใบนี้ให้เราสามารถสร้างรายได้และผลกำไรระยะยาว สังคมมีความสุข มีสภาพแวดล้อมเป็นอยู่ที่ดีได้ด้วย ถึงจะสร้างให้เศรษฐกิจภาพรวมเติบโตอย่างยั่งยืนได้นั่นเอง
.
ดังนั้นเราเชื่อว่า แบรนด์หรือการออกแบบแผนการตลาดต่าง ๆ ก็มีบทบาทสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลง กลยุทธ์การตลาดแบบเดิม ถูกออกแบบให้ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย สื่อสารตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งเราต้องมาพิจารณากันใหม่ เพราะปัจจุบัน การออกแบบกลยุทธ์ ไม่ได้ถูกกำหนดโดยความต้องการของลูกค้าเพียงอย่างเดียว แต่ต้องสอดคล้องกับแนวคิดความยั่งยืน เพื่อให้ธุรกิจ สิ่งแวดล้อมและสังคมเติบโตไปพร้อมกัน ด้วยกันคนละไม้คนละมือได้แล้วตั้งแต่วันนี้
.
มาถึงวันนี้ลองกลับมามองดูธุรกิจของเราซักนิด….ว่าเริ่มก้าวเข้าสู่ข้อหนึ่งข้อใดใน Sustainable Development Goals: SDGs กันบ้างหรือยัง ?

Cr. https://bit.ly/3zR6EiP , https://bit.ly/3r8Aviv , https://bit.ly/3zQyg7B
.
C L I C K D E S I G N S T U D I O
creative l branding l design
บริการให้คำปรึกษาและออกแบบแบรนด์
088 979 8965
Line: bit.ly/CLICK-LINE