MARKETING TOOL2022

CLICK-TREND Marketing Tools 2022
.
นับจากปี 2022 เทรนด์การตลาดก้าวเข้าสู่ยุค next normal ผู้คนเกือบจะ 100% ใช้ชีวิตอยู่บนออนไลน์เป็นหลัก เทรนด์เครื่องมือการตลาดบนโลกออนไลน์มีมากมาย แล้วต้องใช้เครื่องมือทำการตลาดตัวไหน ดียังไง ที่จะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ดีที่สุด ลองมาดูกัน
.
1. Tiktok – เน้น VDO สั้นๆ แนวตั้ง กลุ่มอายุ 18-35 ปี ผู้ใช้เป็นหญิงมากกว่าชาย และกำลังจะมีการไลฟ์ขายของตามมาแน่นอน
2. Facebook – Content is King เน้นให้เกิด Call to Action
3. Influencer – แม้จะมีคนติดตามเป็นแสนๆ คน แต่ความเชื่อใจหรือเลือกซื้อตาม influencer ต่ำ เพราะคนรู้ว่าต้องการขายของ ดังนั้นต้องผสมผสาน แมคโคร-ไมโคร Influencer ให้ได้เพื่อเข้าถึงทุกกลุ่มได้อย่างแนบเนียน
4. IG – สื่อสารต้องเน้นจริง จริงใจ คอนเทนท์ดีต่อใจ เน้นภาพสวยๆ
5. Twitter – สัดส่วนผู้ใช้เป็น หญิง 49% ชาย 51% การทำตลาดเกาะกระแสได้เร็วแรง ต้องระวังความอ่อนไหวในการสื่อสารแบรนด์
6. Google SEO- Keyword is King เครื่องมือการตลาดที่เก่าสุด ควรเป็นคำที่ลึกไม่ใช่ประโยคสั้นๆ ที่อาจมีการค้นหามาก ยังเป็นช่องทางหลักในการค้นหาสินค้าหลักของผู้บริโภค
7. Big Data – หาข้อมูลการตลาดจากฐานลูกค้าของตัวเอง มีประโยชน์อย่างมาก สามารถนำมาวิเคราะห์ด้วยตัวเองจะได้ตรงจุด
8. Line – จากไลน์แชทที่มีผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน LINE OA แบรนด์สามารถเอ็นเกจกับลูกค้าได้ และยังมี LINE Ads Platform ที่ต้นทุนต่อการเห็น 1,000 ครั้ง อยู่ที่ 30-40 บาท เทียบเฟซบุ๊คอยู่ที่ 300-400 เป็นสื่อที่น่าใช้และไม่อาจมองข้าม
9. Youtube – เน้น vdo สั้นๆ ผู้ใช้เป็นชายมากกว่าหญิง ช่วงอายุ 18-25 ปี รวมถึงปีหน้าจะเห็นการขายสินค้าแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง
แบรนด์ต่างๆ ควรเลือกใช้เครื่องมือสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ หรือสร้างสรรค์แคมเปญต่างๆ สื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสม เพื่อเป็นการส่งเสริมการขายและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์อย่างยั่งยืน
.
Cr. https://bit.ly/3rBMNQG, https://bit.ly/3rwgra9 # https://bit.ly/3fGQuz8
.
C L I C K D E S I G N S T U D I O
< Design Unique Inspirations >
088 979 8965
Line: https://bit.ly/3GIZG1T