พลิก “การสื่อสาร” แบบเดิมๆ ด้วย Brand Pillar

ถ้าการทำ Content ของแบรนด์คุณยัง “วนลูปเดิมๆ” ต้องนั่ง “คิดใหม่” ในทุกโพสต์ จนหมดพลัง 

หรือ “สื่อสารไม่เข้าเป้า” จนรู้สึกว่าตามเกมไม่ทัน…

ถึงเวลาแล้วที่คุณจะ “พลิกเกมธุรกิจ” ด้วยกลยุทธ์ที่ทรงพลังที่สุด นั่นคือ…

พลิกเกมธุรกิจด้วย “Brand Pillar”!

“Brand Pillar” หรือ “แก่นในการสื่อสาร” คืออะไร?
#Pillar คือ หัวข้อหลักที่แบรนด์ควรพูด “ซ้ำๆ” เป็นเหมือน กรอบความคิด ที่ช่วยให้แบรนด์

นำไปเป็นแก่นไอเดียในการเล่าเรื่องราว

แก่นที่ดี ต้องสามารถนำไปเล่าได้ในมิติที่หลากหลาย จำไว้ว่า…..การเล่าเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ
ได้ซัก 100 ครั้ง ย่อมดีกว่าการสุ่มพูด 100 เรื่องแล้วไม่มีใครจำอะไรได้เลย

🔍 แล้ว Pillar ของแต่ละแบรนด์จะหาได้ที่ไหน?

Pillar ที่ดีควรมาจากความเป็น Brand ของเราเอง ไม่ว่าจะเป็น…

Brand Core Value – คุณค่าหลักของแบรนด์ของคุณ เช่น ความเท่าเทียม, ความกล้า,
ความเรียบง่าย หรือถ้ายังไม่มี ลองมองหา Benefit หรือประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับจริง
เช่น สะดวก ประหยัดเวลา ตอบโจทย์ไว หรืออาจจะมาจากคำถามซ้ำๆ ของลูกค้าก็ได้
เพราะถ้าลูกค้าถามซ้ำ แปลว่าเค้าสนใจเราในเรื่องนั้น หรือจะเป็นภาพจำที่คุณอยากให้
คนรู้สึกกับแบรนด์ได้เช่นกัน

🎯 ทำไม Pillar ถึงช่วยให้ทำการวางแผนคอนเทนต์ ทำได้ง่ายขึ้น?

เพราะมันเป็น “แม่แบบ” ของทุกโพสต์ ไม่ต้องนั่งคิดจากศูนย์ แค่เลือก Pillar
นำมาเล่าในมิติใหม่ หรือขยายมุมมองออกไป ก็ได้โพสต์ใหม่ทันที ช่วยทีมคิดงานง่ายขึ้น
ทำงานสื่อสารเป็นระบบขึ้นทันตา ที่สำคัญ! เป็นการตอกย้ำให้ลูกค้าจดจำเราได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

🏁 ลองมาดูตัวอย่าง Pillar จากแบรนด์ดังกันบ้าง

 

🟥 Coca-Cola

Pillar: ความสุข | ความสดชื่น | ช่วงเวลาดี ๆ

ถ้าลองสังเกตดู ทุกโพสต์ สื่อสารไปในทิศทางเดียวกัน

 

🏃 Nike

Pillar: ความกล้า | ความมุ่งมั่น | การลงมือทำ

ไม่ว่าจะขายสินค้าตัวไหน รองเท้า เสื้อผ้า คือ “Just Do It”

 

✍️ แล้วแบรนด์คุณล่ะ?

อยากให้คนจำคุณว่าอะไร?

พูดเรื่องไหนแล้ว “ใช่” ตัวตนคุณมากที่สุด?

 

ติดตามสาระและเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ได้ที่นี่!

C L I C K D E S I G N S T U D I O

< Design Unique Inspirations >

Line: @ClickDesignStudio

ปรึกษาเรา 👉bit.ly/CLICK-LINE