ยุค Next Normal – Branding มีอะไรเปลี่ยน?

21 Jan 2022

ยุค Next Normal – Branding มีอะไรเปลี่ยน?
.
2 ปีที่ผ่านมา Covid-19 ได้ส่งผลกระทบหลายๆ ด้าน ที่เห็นชัดเจนที่สุดคือ การที่สังคมก้าวกระโดดไปสู่สังคม Digital เร็วขึ้นอย่างมากในยุค “New Normal” แต่ในปี 2022 เรากำลังจะก้าวสู่อีกยุคนั่นคือ “Next Normal” จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงอีกบ้างกับแบรนด์ของเรา ต้องตามให้ทัน
.
1. Customer Behavior
“พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนเร็ว ต้องตามให้ทัน”
ผู้ซื้อต้องการความเร็วผ่านช่องทางดิจิตอลมากขึ้น ความซื่อสัตย์ในแบรนด์ลดลง เป็นโอกาสดีของแบรนด์เล็กๆ ที่ปรับเปลี่ยนสร้างสินค้าและบริการ หรือแคมเปญใหม่ๆ ได้คล่องตัว ตอบโจทย์ความต้องการได้เร็ว
.
2. Sustainability
“ต้องสร้างคุณค่าแบรนด์ควบคู่สร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืน”
การสร้างตัวตนที่ชัดเจนของแบรนด์ เป็นหัวใจสำคัญของความอยู่รอดทางธุรกิจ พยามยามสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ แก้จุดอ่อนที่มีอยู่ในตลาด และมีส่วนร่วมต่อการแก้ปัญหาสังคม สิ่งแวดล้อมร่วมด้วย ถึงจะสามารถสร้างแบรนด์ที่ยั่งยืนในสังคมได้
.
3. Communication
“สื่อสารต้องชัดเจน โดนใจ และแตกต่าง”
เป็นโอกาสของแบรนด์ท้องถิ่นมีแนวโน้มสูง ที่จะเข้าถึงความต้องการผู้บริโภคได้ง่ายและเร็วกว่า เพราะเครื่องมือการตลาดดิจิตอลที่เข้าถึงได้เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว เช่น การรีวิว การเทียบราคา ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิดและง่ายขึ้น และยังปรับเปลี่ยนตามความต้องการตลาดได้คล่องตัวกว่า
.
การสร้างแบรนด์ที่มีคุณค่าและมีเอกลักษณ์ สื่อสารชัดเจน และมีส่วนสร้างสรรค์สังคมอย่างแท้จริง รวมถึงการตามความต้องการของผู้บริโภคให้ทัน จึงเป็นเรื่องสำคัญของแบรนด์ทั้งเล็กและใหญ่ ที่จะก้าวเข้าสู่ Next Normal อย่างยั่งยืน

Cr. https://bit.ly/3KfFaYT
.
C L I C K D E S I G N S T U D I O
< Design Unique Inspirations >
088 979 8965
Line: bit.ly/CLICK-LINE

Leave A Comment


Your email address will not be published. Required fields are marked *